Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

Giáo ấn tự nhiên và xã hội 2 cả năm


LINK DOWNLOAD MIỄN PHÍ TÀI LIỆU "Giáo ấn tự nhiên và xã hội 2 cả năm": http://123doc.vn/document/551420-giao-an-tu-nhien-va-xa-hoi-2-ca-nam.htm



Ngày soạn : / / 200 TUẦN 3
Ngày dạy : / / 200 *****
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN : TN & XH
BÀI 3 : HỆ CƠ
I. MỤC TIÊU :
-Chỉ và nói tên một số cơ của cơ thể.
-Hiểu được có thể co duỗi, nhờ đó mà các bộ phận của cơ có thể cử động được.
-Năng vận động thường xuyên để cơ săn chắc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
GV :Tranh vẽ hệ cơ.
HS : Vở bài tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1.Khởi động : ( 1phút) Hát
2.Kiểm tra bài cu õ : (4 phút)
-Muốn xương phát triển tốt ta cần làm gì ?.
- Nhận xét đánh giá.
3.Bài mới :
a/ Giới thiệu : “Hệ cơ”
b/ Các hoạt động dạy học :
TL HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC
10 ph
10 ph
5 ph
* Hoạt động 1: Quan sát hệ cơ.
Mục tiêu : Hs nhận biết và gọi tên một số
cơ của cơ thể.
-Gv đính tranh SGK.
- Yêu cầu trả lời câu hỏi theo nội dung
tranh.
Kết luận : Trên cơ thể chúng ta có rất
nhiều cơ,…
*Hoạt động 2 : Thực hành co và duỗi tay.
Mục tiêu: Biết được cơ có thể co và duỗi,
nhờ đó mà các bộ phận của cơ the cử động
được.
-GV cho hs quan nsát tranh và thực hành.
Kết luận : Khi cơ co, cơ sẽ ngắn hơn và
chắc hơn, khi cơ duỗi, cơ sẽ dài hơn và
mềm hơn,…
*Hoạt động 3: Thảo luận : Làm gì để cơ
-Hs quan sát.
-Hs trả lời cá nhân trước lớp.
-HS thực hành và trả lời câu
hỏi.
-Trình bày trước lớp.
-Hs nhắc lại.


săn chắc.
Mục tiêu : Hs biết được tập thể dục thường
xuyên sẽ giúp cho cơ được săn chắc .
-GV nêu câu hỏi.
*Kết luận: Nên ăn uống đâyd đủ, tập thể
dục, rèn luyện thân thể hằng ngày để cơ
được săn chắc.

-Hs trao đối nhónh trả lời
-Hs nhắc lại.
4.Củng cố : (4 phút)
-Muốn cơ được săn chắc ta cần làm gì ?.
-GD : Hs chăm tập thể dục.
IV. HO ẠT ĐỘNG NỐI TIẾP : (1 phút)
-Nhận xét – Làm VBT.
-Rút kinh nghiệm:





Ngày soạn : / / 200 TUẦN 4
Ngày dạy : / / 200 *****
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN : TN & XH
BÀI 4 : LÀM GÌ ĐỂ XƯƠNG VÀ CƠ PHÁT TRIỂN TỐT
I. MỤC TIÊU :
-Nêu được những việc cần làm để cơ và xương phát triển tốt.
-Giải thích tại sao không mang vác vật quá nặng.
-Có ý thức thực hiện các biện pháp để cơ và xương phát triển tốt.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
GV :Tranh phóng to bài 4 SGK.
HS : Vở bài tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1.Khởi động : ( 1phút) Hát
2.Kiểm tra bài cu õ : (4 phút)
-Muốn cơ được săn chắc ta cần làm gì ?.
-Kiểm tra VBT
- Nhận xét.
3.Bài mới :
a/ Giới thiệu : “Làm gì để cơ và xương phát triển tốt”
b/ Các hoạt động dạy học :
TL HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC
5 ph
10 ph
* Khởi động : Trò chơi “ Xem ai khéo”.
Mục tiêu : Hs thấy được cầnphải đi vừ
đứng tư thế để không bò cong vẹo cột sống.
-Gv hướng dẫn hs cách chơi.
- Gv nhận xét.
*Hoạt động 1 : Làm gì để xương và cơ phát
triển tốt.
Mục tiêu: Nêu được những việc làm để
xương và phát triển tốt. Giải thích tại sao
khôgn mang vật quá nặng.
-GV cho hs quan sát tranh và nêu nội dung
từng tranh.
-Gv nhận xét đánh giá.
*Hoạt động 2 : Trò chơi “ Nhấc một vật”.
Mục tiêu : Biết cách nhấc một vật để
không bò đau lưng, công vẹo cột sống .
-GV hướng dẫn cách chơi.
-Gv thực hành mẫu.
-Cả lớp cùng chơi.
-HS làm việc nhóm đôi.
-Đại diện trình bày trước lớp.
-Hs quan sát.
-Các nhóm thi với nhau.


-Nhận xét đánh giá.
4.Củng cố : (4 phút)
-Muốn cơ và xương phát triển tốt ta cần làm gì ?.
-GD : Hs biết cách bảo vệ cơ và xương.
IV. HO ẠT ĐỘNG NỐI TIẾP : (1 phút)
-Nhận xét – Làm VBT.
-Rút kinh nghiệm:





Ngày soạn : / / 200 TUẦN 5
Ngày dạy : / / 200 *****
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN : TN & XH
BÀI 5 : CƠ QUAN TIÊU HOÁ
I. MỤC TIÊU :
-Chỉ đường đi của thức ăn và nói tên các cơ quan tiêu hoá trên sơ đồ
-Chỉ và nói tên một số tuyến tiêu hoá và dòch tiêu hoá.
-Hs có ý thức bảo vệ cơ thể.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
GV :Tranh vẽ cơ quan tiêu hoá phóng to, phiếu ghi tên các cơ quan tiêu hoá.
HS : Vở bài tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1.Khởi động : ( 1phút) Hát
2.Kiểm tra bài cu õ : (4 phút)
-Chúng ta cần làm gì để cơ và xương phát triển tốt ?
- Nhận xét đánh giá.
3.Bài mới :
a/ Giới thiệu : “Cơ quan vận động”
b/ Các hoạt động dạy học :
TL HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC
5 ph
8 ph
8 ph
* Khởi động: Trò chơi “Chế biến thức ăn”.
Mục tiêu : Giúp hs hình dung sơ bộ đường
đi của thức ăn từ miệng xuống dạ dày, ruột
non.
-Gv hướng dẫn cách chơi
- Gv cho hs thực hành.
*Hoạt động 1 : Quan sát và chỉ đường đi
của thức ăn trên sơ đồ ống tiêu hoá
Mục tiêu: Nhận biết đường đi của thức ăn
trong ống tiêu hoá
-GV đính tranh.
-Gv phát phiếu rời có viết tên các cơ quan
ống tiêu hoá. Y/C hs lên gắn.
Kết luận : Thức ăn vào miệng rồi xuống
thực quản, dạ dày,…
*Hoạt động 2 : Quan sát nhận biết các cơ
quan tiêu hoá trên sơ đồ.
Mục tiêu : Nhận biết trên sơ đồ và nói
-Hs quan sát.
-Hs làm theo. Cả lớp cùng
chơi.
-Hs quan sát tranh.
-Hs lên gắn các nhân.


4 ph
têncác cơ quan tiêu hoá .
-GV đính tranh và nêu câu hỏi.
*Kết luận: Cơ quan tiêu hoá gồm có
miệng, thực quản, dạ dày, ruột non,…
*Hoạt động 3 : Trò chơi “Ghép chữ vào
hình”
Mục tiêu : Nhận biết và nhớ vò trí các cơ
quan tiêu hoá.
-Gv phát cho mỗi nhóm 1 bộ tranh vẽ và
phiếu ghi tên các cơ quan tiêu hoá.
-Y/C các nhóm đính tên cơ quan tiêu hoá
vào tranh.
-Nhận xét tuyên dương.
-Hs quan sát tranh và trả lời cá
nhân.
-HS nhắc lại

-Các nhóm thi đính.
4.Củng cố : (4 phút)
-Cơ quan tiêu hoá gồm có những bộ phận nào ?
-GD : Hs có ý thức bảo vệ cơ thể.
IV. HO ẠT ĐỘNG NỐI TIẾP : (1 phút)
-Nhận xét – Làm VBT.
-Rút kinh nghiệm:





Ngày soạn : / / 200 TUẦN 6
Ngày dạy : / / 200 *****
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN : TN & XH
BÀI 6 : TIÊU HOÁ THỨC ĂN
I. MỤC TIÊU :
-Nói sơ lược về sự biến đổi của thức ăn trong khoan miệng, dạ dày, ruột non,
ruột già.
-Hiểu được ăn chậm nhai kỹ sẽ giúp thức ăn được tiêu hoá dễ dàng hơn.
-Hiểu được rằng chạy nhảy sau khi ăn no sẽ có hại cho sự tiêu hoá.
-Hs có ý thức ăn chậm, nhai kỹ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
GV :Tranh vẽ cơ quan tiêu hoá phóng to. Bánh mì, nggo luộc.
HS : Vở bài tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1.Khởi động : ( 1phút) Hát
2.Kiểm tra bài cu õ : (4 phút)
-Cho hs nêu tên các cơ quan tiêu hoá, đường đi của thức ăn.
- Kiểm tra VBT.
- Nhận xét đánh giá.
3.Bài mới :
a/ Giới thiệu : “Tiêu hoá thức ăn”
b/ Các hoạt động dạy học :
TL HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC
4 ph
8 ph
8 ph
* Khởi động: Trò chơi “Chế biến thức ăn”.
-Gv hướng dẫn nư tuần 5.
*Hoạt động 1 : Thực hành và thảo luận .
Mục tiêu: Hs nói sơ lược về sự biến đổi
thức ăn ở khoan miệng và dạ dày.
-GV phát bánh mì và ngô cho hs nhai và
nêu câu hỏi.
-Nhận xét kết luận : Ở miệng thức ăn
được nghiền nhỏ, lưỡi nhào trộn,…
*Hoạt động 2 : Làm việc với SGK
Mục tiêu : Hs nói sơ lược về sự biến đổi
thức ăn ở ruột non và ruột già .
-GV cho hs đọc thông tin SGK và hỏi.
-Gv nhận xét.
*Kết luận: Vào đến ruột non phần lớn
-Hs thực hành nhóm đôi.
-Đại diện trình bày.
-Hs theo dõi và trả lời cá nhân.


5 ph
thức ăn biến thành chất bổ dưỡng,…
*Hoạt động 3 : Vận dụng kiến thức đã học
vào đời sống.
Mục tiêu : Giúp hs hiểu được lợi ích của ăn
chậm nhai kó.
-Gv nêu vấn đề và gợi ý cho hs trả lời.
-Nhận xét chốt ý.
-Hs thảo luận nhóm đôi.
-Đại diện trình bày trước lớp
4.Củng cố : (4 phút)
-Tại sao chúng ta cần ăn chậm nhai kó ?
-GD : Hs có ý thức ăn chậm nhai kó.
IV. HO ẠT ĐỘNG NỐI TIẾP : (1 phút)
-Nhận xét – Làm VBT.
-Rút kinh nghiệm:





Ngày soạn : / / 200 TUẦN7
Ngày dạy : / / 200 *****
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN : TN & XH
BÀI 7 : ĂN UỐNG ĐẦY ĐỦ
I. MỤC TIÊU :
-Hiểu ăn đủ, uống đủ sẽ giúp cho cơ thể chóng lớn, khoẻ mạnh.
-Có ý thức ăn đủ 3 bữa chính, uống đủ nước và ăn thêm hoa quả.
-Hs có ý thức trong việc ăn uống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
GV :Tranh SGK 16,17.
HS : Vở bài tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1.Khởi động : ( 1phút) Hát
2.Kiểm tra bài cu õ : (4 phút)
-n chậm nhai kỹ có lợi gì cho cơ thể ?
- Kiểm tra VBT.
- Nhận xét đánh giá.
3.Bài mới :
a/ Giới thiệu : “n uống đầy đủ”
b/ Các hoạt động dạy học :
TL HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC
10 ph
10 ph
5 ph
*Hoạt động 1 : Thảo luận nhóm.
Mục tiêu: Hs kể về các bữa ăn vànhững
thức ăn mà các em thường ăn hằng ngày.
Hs hiểu thế nào là ăn đủ.
-GV đính tranh SGK.
-Y/C hs trả lời câu hỏi.
-Nhận xét kết luận : n uống đầy đủ là
chúng ta ăn đủ về số lượng và chất lượng,
*Hoạt động 2 : Thảo luận nhóm về lợi ích
của việc ăn uống đầy đủ.
Mục tiêu : Hiểu được tại sao cần ăn uống
đầy đủ và có ý thức ăn uống đầy đủ .
-GV gợi ý và nêu câu hỏi dựa vào nội
dung bài tuần 6.
-Gv nhận xét tuyên dương.
*Hoạt động 3 : Trò chơi “Đi chợ”
-Hs quan sát.
-Thảo luận nhóm.
-Đại diện trình bày.

-Thảo luận nhóm đôi.
-Phát biểu trước lớp.


Mục tiêu : Biết kựa chon thức ăn cho các
bữa ăn có lợi cho ức khoẻ.
-Gv hướng dẫn cách chơi.
-Gv treo tranh các loại thức ăn cho hs chọn
-Nhận xét chốt ý.
-Hs theo dõi .
-Hs chơi cá nhân.
4.Củng cố : (4 phút)
-n uống đầy đủ có lợi gì cho cơ thể ?
-GD : Hs có ý thức trong việc ăn uống.
IV. HO ẠT ĐỘNG NỐI TIẾP : (1 phút)
-Nhận xét – Làm VBT.
-Rút kinh nghiệm:




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét