Chủ Nhật, 2 tháng 3, 2014

Ki thuat day reading lop 10 nang cao


Tài liệu Bồi dưỡng
Kỹ năng Đọc hiểu
Dành cho các giáo viên dạy SGK
Tiếng Anh lớp 10 mới

Nội dung cơ bản
I. Giới thiệu tổng quan về vấn đề đọc hiểu và các
bài đọc hiểu trong SGK Tiếng Anh 10.
II. Xem băng hình về một tiết dạy đọc và thảo luận.
III. Thực hành soạn giáo án theo nhóm.
IV. Các nhóm trình bày và cùng thảo luận.


Nội dung cơ bản
Phần I:
Tổng quan về vấn đề đọc hiểu và các bài
đọc hiểu trong SGK Tiếng Anh 10.


1. Tại sao người ta đặt đọc hiểu ở đầu mỗi đơn vị
bài học?
2. Những quan điểm cơ bản liên quan đến vấn đề
đọc hiểu trong trường THPT?
3. Theo thầy/ cô có những mô hình nào liên quan
đến quá trình dạy đọc hiểu?
4. Những chủ đề cơ bản của những bài đọc hiểu
Tiếng Anh 10?
5. Kết cấu cơ bản của các bài đọc hiểu?
6. Quy trình cơ bản để dạy đọc hiểu trong SGK lớp
10?
Đề nghị các thầy/ cô trao đổi và trả lời
các câu hỏi dưới đây:

- Đọc hiểu là kỹ năng học sinh dễ nhìn thấy và
dễ cảm nhận bằng mắt.
Đề nghị các thầy/ cô trao đổi và trả lời
các câu hỏi dưới đây:
1. Tại sao người ta đặt đọc hiểu ở đầu mỗi
đơn vị bài học?
- Thông qua bài đọc học sinh được chuẩn
bị về kiến thức nền và kiến thức ngôn
ngữ.
- Nội dung bài đọc thường thể hiện chủ đề
chính của đơn vị bài đọc ấy.

2. Những quan điểm cơ bản liên quan đến vấn
đề đọc hiểu trong trường THPT?
Đề nghị các thầy/ cô trao đổi và trả lời
các câu hỏi dưới đây:
A. Quan điểm ngữ pháp dịch trong dạy học đọc
hiểu
B. Quan điểm trực tiếp trong dạy học đọc hiểu
C. Quan điểm giao tiếp trong dạy học đọc hiểu

3. Theo thầy/ cô có những quy trình nào liên
quan đến quá trình dạy đọc hiểu?
Đề nghị các thầy/ cô trao đổi và trả lời
các câu hỏi dưới đây:
A. Quy trình 5 bước truyền thống
B. Quy trình 3 thành phần
C. Quy trình 3 giai đoạn
D. Quy trình G I P O

4. Những chủ đề cơ bản của các bài đọc
hiểu Tiếng Anh 10?
Đề nghị các thầy/ cô trao đổi và trả lời
các câu hỏi dưới đây:



Daily activities
Daily activities



School talks
School talks



People s background
People s background



Special education
Special education



Technology
Technology



School outdoor
School outdoor
activities
activities



The media
The media



Life in the community
Life in the community



Undersea world
Undersea world



Conservation of
Conservation of
nature
nature



National parks
National parks



Music
Music



Theatre ang films
Theatre ang films



Sports
Sports

Typical Egnlish
Typical Egnlish
cities
cities



Historical places
Historical places

5. Kết cấu cơ bản của các bài đọc hiểu?
Đề nghị các thầy/ cô trao đổi và trả lời
các câu hỏi dưới đây:

Before you read

While you read

After you read

6. Quy trình cơ bản để dạy đọc hiểu trong
SGK Tiếng Anh 10?
Đề nghị các thầy/ cô trao đổi và trả lời
các câu hỏi dưới đây:
Quy trình 3 giai đoạn:

Pre-task
(introduction of topic and task)

Through-task
(language analysis and task)

Post-task
(application)

Pre-task
(introduction of topic and task)

Task-cycle
(task anfplanning report)

Language Focus
(analysis and practice)

Nội dung cơ bản
Phần II:
Xem băng hình về một tiết dạy đọc
và thảo luận.

1. Tiết dạy này gồm bao nhiêu bước?
2. Giáo viên đã có những hoạt động gì trong từng
bước?
3. Giáo viên đã sử dụng thủ thuật gì để giới thiệu
từ vựng/ cụm từ hay cấu trúc?
4. Học sinh đóng vai trò gì trong quá trình dạy học?
5. Vai trò của giáo viên được thể hiện như thế nào?
6. Giáo viên đã sử dụng những phương tiện dạy học
gì?
7. Giáo viên đã kết hợp kỹ năng đọc cùng kỹ năng
gì?
8. Thầy/ Cô có bổ xung hay lược bớt các hoạt động
nào cho bài dạy không?
Đề nghị các thầy/ cô trao đổi và trả lời
các câu hỏi dưới đây:

Nội dung cơ bản
Phần III:
Thực hành soạn giáo án theo nhóm

Phân công:
Lớp 1:

Nhóm 1: Unit 1

Nhóm 2: Unit 2

Nhóm 3: Unit 3

Nhóm 4: Unit 4

Nhóm 5: Unit 5

Nhóm 6: Unit 6

Nhóm 7: Unit 7

Nhóm 8: Unit 8
Lớp 2:

Nhóm 1: Unit 1

Nhóm 2: Unit 2

Nhóm 3: Unit 3

Nhóm 4: Unit 4

Nhóm 5: Unit 5

Nhóm 6: Unit 6

Nhóm 7: Unit 7

Nhóm 8: Unit 8

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét