5
- Luôn có đợc sự chăm sóc hoàn hảo về tài chính cho từng giai đoạn quan
trọng khác nhau của cuộc đời và một sự bảo vệ toàn diện trớc bất trắc của
ngày mai. (Phú hoàn mỹ )
- Đợc bảo vệ an toàn tài chính nhng vẫn đợc hoàn phí khi đáo hạn. ( Phú
Hoà nhân an )
- Nhân viên luôn có đợc sự an tâm, đem hết nhiêt tình chung sức vào sự phát
triển của tổ chức, công ty mình. ( Phú An nghiệp )
- Đợc tăng cờng khả năng bảo vệ tài an toàn tài chính khi chẳng may gặp tai
nạn dẫn đến tử vong hoặc tàn tật. ( Bảo hiểm chết và tàn tật do tai nạn )
- Đợc tăng cờng khả năng bảo vệ an toàn tài chính khi chẳng may gặp tai
nạn dẫn đến tử vong . ( Bảo hiểm chết do tai nạn )
- Đợc trợ giúp tài chính khi chẳng may mắc bệnh hiểm nghèo. ( Bảo hiểm
bệnh hiểm nghèo, Bảo hiểm thu phí bệnh hiểm nghèo )
2 ) Chiến lợc đa dạng hoá sản phẩm của công ty
a ) Những căn cứ lựa chọn chiến lợc của công ty.
Nh ta đã biết để đa ra đợc một chiến lợc đúng đắn các nhà hoạch định
chiến lợc của công ty phảI căn cứ vào những thông tin do những ngời làm
công tác tiếp thị của công ty cung cấp. Mà công việc cụ thể họ phảI làm là đánh
giá những sản phẩm nào cần phát triển, cần duy trì, cần thu hoạch, và cần loạI
bỏv v
Những căn cứ để đa ra chiến lợc mà ngời làm tiếp thị cung cấp cho các nhà
hoạch định chiến lợc có thể là thông tin về thị trờng, về nhu cầu khách hàng,
về đối thủ cạnh tranh, về chu kỳ sống của sản phẩm v v . Một trong những
căn cứ để lựa chọn danh mục sản phẩm hay chiến lợc về sản phẩm đó là dựa
vào nhu cầu của khách hàng. Khách hàng có thể có nhiều nhu cầu về chủng loạI
sản phẩm hay là nhu cầu về chuyên sâu trong một chủng loạI sản phẩm. Theo
những nghiên cứu của công ty thì nhu cầu của khách hàng là đa dạng, đòi hỏi
phảI có những sản phẩm khác nhau để thoả mãn nhu cầu đó.
THệ VIEN ẹIEN Tệ TRệẽC TUYEN
6
b) Chiến lợc đa dạng hoá sản phẩm của công ty Prudential
theo những căn cứ nh trên đã đa ra các nhà hoạch định chiến lợc của công
ty Prudential đã quyết định chọn chiến lợc đa dạng hoá sản phẩm đây là chiến
lợc đã làm cho công ty Prudential là công ty có số sản phẩm nhiều nhất và luôn
có sản phẩm mới sớm nhất để đáp ứng cho nhu cầu của khách hàng trong số
nhứng công ty cùng kinh doanh trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ ở Việt Nam.
Trong danh mục sản phẩm của công ty có rất nhiều sản phẩm để thoả mãn mọi
nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó khách hàng đợc t vấn để có thể có đợc
chọn lựa đợc những sản phẩm thích hợp nhất với nhu cầu của mình. Những
sản phẩm của công ty không chỉ dừng lại ở những sản phẩm đã đa ra mà nó
luôn đợc bổ xung những sản phẩm mới làm cho danh mục sản phẩm ngày càng
đa dạng phong phú. Đây là hệ quả của việc nắm bắt tốt những nhu cầu của
khách hàng và nhạy bén với những xu thế biến đổi nhu cầu đó.
III ) KháI quát về thị trờng sản phẩm dịch vụ bảo hiểm
ở Việt Nam.
Theo các nhà phân tích kinh tế thì Việt Nam là một trong những nớc thuộc
khu vực Đông Nam á có sức thu hút mạnh đối với các nhà đầu t nớc ngoài,
trong đó lĩnh vực Bảo Hiểm là một trong những lĩnh vực thu hút đợc nhiều nhà
đầu t tham gia. Vì sao lại nh vậy? ở những nớc t bản thì Bảo Hiểm là một
dịch vụ phổ biến và phát triển từ lâu, còn ở Việt Nam đây là một dịch vụ mặc dù
đã xuất hiện khá lâu nhng cho mãi đến những năm gần đây thì mới có sự đổi
mới và phát triển. Ngời dân đã bắt đầu chú ý hơn đến những sản phẩm bảo
hiểm để thoả mãn nhu cầu về an toàn của mình. Những năm trớc đây Việt Nam
vẫn còn là nớc nghèo cuộc sống của ngời dân nói chung chỉ đủ ăn ngoàI ra
còn rất nhìều nhu cầu khác cần phải đợc thoả mãn nhng đều không có điều
THệ VIEN ẹIEN Tệ TRệẽC TUYEN
7
kiện kinh tế. Khi nền kinh tế thị trờng phát triển cuộc sống của ngời dân đợc
cảI thiện thu nhập tăng lên, từ đó ngời dân đã chú ý hơn đến việc thoả mãn
những nhu cầu khác. Theo thang bậc nhu cầu thì sau nhu cầu về sinh lý đợc
thoả mãn thì nhu cầu tiếp đến của con ngời là nhu câu về an toàn, chính đIều
này đã tạo nên cho Việt Nam một tiềm năng lớn về các dịch vụ bảo hiểm. Vì thế
trong những năm gần đây có rất nhiều công ty bảo hiểm nớc ngoàI đầu t ráo
riết vào Việt Nam trong đó có Prudential và công ty này đã đạt đợc những
thành tựu nổi bật trong việc cung cấp sản phẩm bảo hiểm nhân thọ cho các
khách hàng là ngời Việt Nam. Bên cạnh công ty Prudential còn có rất nhiều
công ty khác tham gia trên thị trờng cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nh AIA,
Bảo Việt, Bảo Minh v v. các công ty với những điểm mạnh của riêng mình
cũng đã đạt đợc những thành tựu nhất định nhng sét chung thì chỉ có
Prudential là thành công nhất trong bảo hiểm nhân thọ, Thị trờng bảo hiểm
hiện đang rất sôi động các sản phẩm cũng rất phong phú điều đó cho thấy là
khách hàng đã tiếp thu rất tốt và có hiểu biết về Bảo hiểm. Sự thành công của
Prudential là một điều đáng mừng cho thấy dấu hiệu đi lên và phát triển của nền
kinh tế.
Phần II. Thực trạng về chiến lợc sản phẩm (dịch vụ )
của công ty
2 .1) Lịch sử hình thành và phát triển của công ty
Prudential.
Công ty Prudential đợc thành lập năm 1848 tại Luân Đôn, Prudential là tập
đoàn bảo hiểm nhân thọ lớn nhất vơng quốc Anh và cũng là một trong ngững
tập đoàn bảo hiểm nhân thọ lớn nhất thế giới. Quản lý trên 250 tỷ đô la Mỹ và
có hơn 20 000 nhân viên trên toàn cầu. Prudential cung cấp các dịch vụ bảo
THệ VIEN ẹIEN Tệ TRệẽC TUYEN
8
hiểm nhân thọ, hu trí, quỹ tơng hỗ, ngân hàng, quản lý đầu t và bảo hiểm phi
nhân thọ. Tập đoàn Prudential toàn cầu đã chính thức khai trơng văn phòng đạI
diện thứ nhất tại Việt Nam từ năm 1995 va đợc Chính Phủ Việt Nam cấp giấy
phép đầu t vào thãng 10 năm 1999. Hiện nay, Prudential vinh dự đợc hơn 1
000 000 khách hàng Việt Nam giao phó trọng trách bảo vệ an toàn tài chính và
tơng lai cho gia đình mình.
Vào tháng 6 năm 2001. Prudential Việt Nam đã tăng vốn đầu t từ 15 triệu
đô là lên 40 triệu đô là Mỹ. Tháng 10 năm 2002. Một lần nữa Prudential Việt
Nam tăng vốn đầu t từ 40 triệu lên 61 triệu đô là Mỹ. Với khả năng tài chính
vững chắc, Pruential Việt Nam đang đầu t ráo riết vào việc đa dạng hoá sản
phẩm và xây dựng hệ thống phục vụ hiệu quả nhằm phục vụ khách hàng ngày
càng hoàn hảo hơn.
Nhằm đáp ứng niềm tin to lớn của ngời dân Việt Nam với tinh thần trách
nhiệm cao, Prudential cam kết chỉ tham gia đầu t các hoạt động an toàn và hiệu
quả để đem lại lợi nhuận cao nhất cho khách hàng và góp phần xây dựng kinh tế
nớc nhà.
2 . 2 ) Hoạt động kinh doanh của công ty prudential
Prudential có nghĩa là thận trọng, ngời ta đã rất khôn ngoan khi chọn tên
công ty là prudential vì chính cái tên có thể phần nào đã gợi lên sự tin tởng cho
khách hàng. Sản phẩm chính của công ty là bảo hiểm nhân thọ ngoài ra công ty
còn phát triển thêm nhiều sản phẩm kèm theo và sản phẩm mới để đáp ứng nhu
cầu của khách hàng. Với hơn 80 năm kinh nghiệp tại Châu á, Prudential hiện
đang hoạt động tại 12 trị trờng đó là Malaysia, Singapore, Hồng Kông ,
Indonesia, Thai lan, Philippines, ấn độ, Trung Quốc, ĐàI Loan, Việt Nam, Nhật
Bản và Hàn Quốc. Chỉ riêng trong khu vực châu á TháI Bình Dơng, Prudential
đã đầu t hơn 9 tỉ đôla. Trong đó Việt Nam chiếm 61 triệu Mỹ Kim.
THệ VIEN ẹIEN Tệ TRệẽC TUYEN
9
Qua những năm kinh doanh tạI thị trờng Việt Nam công ty Prudential đã đạt
đợc những thành tựu nhất định sau đây là kết quả kinh doanh của công ty.
Năm 2002 nếu tính riêng trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm, doanh thu của
tập đoàn đạt 2,8 ty Bảng Anh (tơng đơng 21,1 tỷ USD ) tăng 12% so với năm
2001. Doanh thu phí bảo hiểm hàng năm của Prudential Châu á tăng 18% . Với
Công ty đầu t M&G của Prudential Công ty hàng đầu trong lĩnh vực quản lý
đầu t cá nhân, tổng thu nhập của quỹ đầu t tại công ty này đạt 1 tỷ Bảng Anh (
Tơng đơng 1,6 Tỷ đô là USD ), tăng 11 % ( Thu nhập ròng của quỹ đầu t tại
M & G tăng 79 % )
Cũng trong năm 2002 Prudential hiện đang có 511376 hợp đồng có hiệu lực
tính đến cuối tháng 6 và 24169 đại lý từ khi hoạt động ở Việt Nam đến nay,
Prudential đã giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho 340 trờng hợp với số tiền lên
đén 20.4 tỷ đồng. Sau hơn hai năm hoạt động, Prudential có trên 900 000 khách
hàng với 18 trung tâm phục vụ khách hàng trên khắp cả nớc trong thời gian qua
Prudential đã giải quyết hơn 500 trờng hợp với số tiền đền bù lên dến 30 tỷ
đồng.
Ngày 17/11/2002, Prudential kỉ niệm 3 năm ngày có mặt ở thị trờng Việt Nam.
Với số vốn gần 1000 tỷ đồng công ty đã trở thành nhà đầu t nớc ngoài có
nguồn vốn cao nhất trong lĩnh vực bảo hiểm, Ngân hàng và dịch vụ tài chính.
2. 3) Thực trạng chiến lợc sản phẩm ở công ty
Prudential.
2 .3 .1 ) Những sản phẩm của công ty
với chiến lợc đa dạng hoá sản phẩm của mình công ty đa có nhiều những sản
phẩm để thoả mãn những nhu cầu riêng biệt của khách hàng, công ty có những
loạI sản phẩm sau
a ) Sản phẩm chính
THệ VIEN ẹIEN Tệ TRệẽC TUYEN
10
Sản phẩm chính là các sản phẩm có thể tham gia riêng lẻ mà không cần kèm
theo bất kỳ một sản phẩm nào khác trong một hợp đồng bảo hiểm. Trong đó có
cả sản phẩm tham gia chia lãi và cả sản phẩm không tham gia chia lãi.
Những sản phẩm chính gồm:
+ Phú _ Trờng an
Đây là loại sản phẩm mà mục đích của nó là mang đến cho khách hàng sự an
tâm vì đã đợc bảo vệ an toàn tài chính trong suốt cuộc đời và giúp khách hàng
tích luỹ một tài sản cho con cháu sau này. Sản phẩm này nhằm thoả mãn cho
nhu cầu đợc bảo vệ an toàn tài chính suốt đời nhng vẫn tích luỹ đợc tài sản
cho con cháu. Đặc điểm của sản phẩm này là
- Thuộc các sản phẩm bảo hiểm chính
- Có tham gia chia lãI ( có bảo tức tích luỹ có giá trị hoàn lại )
- Độ tuổi tham gia bảo hiểm từ 0 đến 55
- Tuổi khi đáo hạn hợp đồng
- Thời hạn hợp đồng từ 44 đến 99 năm
Khi tham gia sản phẩm này khách hàng có thể tham gia thêm các sản phẩm bổ
trợ và sản phẩm kèm theo sau:
- Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo
- Bảo hiểm từ bỏ thu phí bệnh hiểm nghèo
- Bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn
- Bảo hiểm chết do tai nạn
- Bảo hiểm chết và tàn tật do tai nạn
Bảo hiểm từ bỏ thu phí ( chỉ dành cho hợp đồng bảo hiểm trẻ em dới 15 tuổi
+ Phú _ Tích luỹ an khang
Đây là loại bảo hiểm mà mục đích của nó là cùng khách hàng tạo dựng nguồn
tài chính vững chắc, đảm bảo một tơng lai tốt đẹp bằng chính những dành dụm
của ngày hôm nay. Đồng thời, mang đến cho khách hàng sự an tâm vì đợc bảo
THệ VIEN ẹIEN Tệ TRệẽC TUYEN
11
vệ an toàn tài chính nếu chẳng may sảy ra rủi ro. Sản phẩm bảo hiểm này nhằm
thoả mãn nhu cầu: tích luỹ tài chính để an tâm vui sống trong những năm tháng
hu trí. ở đây cần nói thêm rằng một nhu cầu có thể có rất nhiều sản phẩm để
thoả mãn chứ không nhất thiết phải một sản phẩm thoả mãn một nhu cầu. Sản
phẩm bảo hiểm này thuộc nhóm các sản phẩm bảo hiểm chính, có tham gia chia
lãI ( có bảo tức tích luỹ có giá trị hoàn lại). Độ tuổi tham gia bảo hiểm từ 0
đến 65 tuổi, Tuổi tối đa khi đáo han hợp đồng là 75 tuổi. Thời hạn hợp đồng từ
10 đến 30 năm.
Khi đã tham gia phú Tích luỹ _ An khang khách hàng có thể tham gia thêm các
sản phẩm kèm theo và sản phẩm bổ trợ nếu dới đây nhằm mục đích tăng cờng
khả năng bảo vệ an toàn tài chính cho bản thân và gia đình trong mọi hoàn cảnh.
- Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo
- Bảo hiểm từ bỏ thu phí bệnh hiểm nghèo
- Bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn
- Bảo hiểm chết do tai nạn
- Bảo hiểm chết và tàn tật do tai nạn
- Bảo hiểm từ bỏ thu phí ( chỉ dành cho trẻ em dời 15 tuổi )
+ Phú _ Tích luỹ giáo dục
Đây là loại bảo hiểm mà mục đích của nó là sat cánh cùng các bậc cha mẹ
chuẩn bị nguồn tài chính vững chắc làm hành trang cho đứa con thân yêu vào
đời. Sản phẩm này nhằm thoả mãn nhu cầu: Thực hiện một kế hoạch tích luỹ
hiệu quả nhất để chăm lo cho con em mình. Sản phẩm này có một số đặc điểm
đặc biệt. Khi tham gia phu_ tích luỹ giáo dục bằng hợp đồng dành cho trẻ em
dới 15 tuổi, khách hàng nên tham gia thêm sản phẩm bổ trợ Bảo hiểm từ bỏ
thu phí với các quyền lợi u tiên để có thể hoàn toàn yên tâm về tích luỹ tài
chính cho đứa con thân yêu của mình cho dù bất kỳ chuyện gì sản ra với mình đi
chăng nữa.
THệ VIEN ẹIEN Tệ TRệẽC TUYEN
12
Với các hợp đồng Phú _ tích luy dành cho ngời đợc bảo hiểm từ 15 tuổi trở
lên, khách hàng có thể tham gia thêm các sản phẩm kèm theo và sản phẩm bổ
trợ sau:
- Bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn
- Bảo hiểm chết do tai nạn
- Bảo hiểm chết và tàn tật do tai nạn
+ Phú _ Tích luỹ định kỳ
Đây là sản phẩm bảo hiểm với mục đích giúp khách hàng tích luỹ tàI chính
trong 15 năm cho các kế hoạch dàI hạn nhng vẫn nhận đợc các khoản chi trả
định kỳ ( mỗi 3 năm ) để chi trả cho những mục tiêu ngắn hạn khác. và tất
nhiên, khách hàng sẽ hoàn toàn yên tâm vì đã đợc bảo vệ an toàn tàI chính nếu
chẳng may sảy ra rủi ro.
Khi tham gia sản phẩm này khách hàng có thể tham gia các sản phẩm bổ trợ
kèm theo khác
+ Phú _ Hoà nhân an
Đây là sản phẩm bảo hiểm với mục đích mang đến cho khách hàng và gia đình
sự an tâm thanh thản vì đã đợc bảo vệ an toàn tài chính chỉ với một mức phí
bảo hiểm vừa phải. Đặc điểm của loại sản phẩm này là để thoả mãn nhu cầu
đợc bảo vệ an toàn tài chính nhng vẫn đợc hoàn phí khi đáo hạn. Hầu hết
khách hàng tham gia bảo hiểm này đều đợc bình an và không gặp phải rủi ro
nào phải yêu cầu bảo hiểm, do đó sau khi đáo hạn hợp đồng khách hàng vẫn
xem nh đã tiết kiệm đợc một khoản tiền đãng kể.
Một số thông tin về sản phẩm nh sau
Thuộc nhóm các sản phẩm bảo hiểm chính
Không tham gia chia lãI ( Không có bảo tức tích luỹ không có giá trị hoàn
lại )
Độ tuổi tham gia bảo hiểm từ 15 đến 60 tuổi.
THệ VIEN ẹIEN Tệ TRệẽC TUYEN
13
Tuỏi tối đa khi đáo hạn hợp đồng là 65
Thời hạn hợp đồng 5 hoặc 8 năm
Khi tham gia sản phẩm này khách hàng có thể tham gia các sản phẩm bổ trợ và
sản phẩm kèm theo sau.
- Bảo hiểm chết do tai nạn
- Bảo hiểm chết và tàn tật do tai nạn
b ) Sản phẩm bổ trợ kèm theo
Đây là những sản phẩm bảo hiểm giúp khách hàng mở rộng thêm quyền lợi
bảo hiểm với mức phí phải chăng . Tất cả các sản phẩm của nhóm này đều thuộc
nhóm sản phẩm không tham gia chia lãi (không có bảo tức tích luỹ không có
giá trị hoàn lại)
Khách hàng chỉ có thể tham gia sản phẩm này nếu đã tham gia một sản phẩm
chính hoặc sản phẩm trọn gói của Prudential.
Nhóm này gồm 6 sản phẩm :
+ Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo
Đây là sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm bổ trợ kèm theo và luôn kết hợp với
bảo hiểm từ bỏ thu phí bệnh hiểm nghèo. Sản phẩm này có mục đích hầu gánh
giúp khách hàng gánh những nỗi lo về tài chính để chữa trị chẳng may lâm trọng
bệnh. Khi tham gia bảo hiểm khách hàng sẽ chăm lo về tài chính khi mắc những
bệnh nh: Tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, Ung th, Suy thận, Lao
màng não
+ Bảo hiểm từ bỏ thu phí bệnh hiểm nghèo
Đây là loạI bảo hiểm luôn kết hợp với bảo hiểm bệnh hiểm nghèo hầu gánh
giúp khách hàng những nỗi lo về tàI chính để yên tâm chữa trị khi chẳng may
lâm trọng bệnh. Khi tham gia sản phẩm này khách hàng đợc tham gia thêm các
sản phẩm chính ở trên .
+ Bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn
THệ VIEN ẹIEN Tệ TRệẽC TUYEN
14
Đây là loạI bảo hiểm nhằm mục đích mang đến cho khách hàng cơ hội tăng
cờng khả năng bảo vệ an toàn tàI chính cho bản thân và gia đình.khi tham gia
sản phẩm này khách hàng cũng đợc tham gia thêm một số sản phẩm chính ở
trên.
+ Bảo hiểm từ bỏ thu phí
Sản phẩm này mang đến sự an tâm tuyệt đối cho các bậc cha mẹ về tích luỹ
tàI chính cho đứa con thân yêu, cho dù có chuyện gì xảy ra với mình đI chăng
nữa.
+ Bảo hiểm chết do tai nạn
Sản phẩm này giúp khách hàng tăng cờng khả năng bảo vệ tàI chính khi
chẳng may gặp tai nạn.
+ Bảo hiểm chết và tàn tật do tai nạn
Sản phẩm gíup khách hàng tăng cờng khả năng bảo vệ tàI chính nếu chẳng
may tử vong hoặc tàn tật do tai nạn.
c ) Sản phẩm trọn gói
Nhằm giúp khách hàng chon lựa đợc sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của
mình Prudential đã nghiên cứu và đa ra một số hợp đồng bảo hiểm trọn gói tiêu
biểu. Những sản phẩm bảo hiểm trọn gói này là sự kết hợp giữa một sản phẩm
chính và một hoặc nhiều sản phẩm bổ trợ kèm theo khác.
Nhóm này sản phẩm gồm 6 sản phẩm trọn gói sau
+ Phú _ Tơng lai
Kết hợp giữa phú _ tích luỹ giáo dục và bảo hiểm từ bỏ thu phí
+ Phú _ Bảo gia
Gồm phú _ tích luỹ an khang kết hơp với bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn và Bảo
hiểm chết và tàn tật do tai nạn
+ Phú _ Thành đạt
THệ VIEN ẹIEN Tệ TRệẽC TUYEN
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét