Chủ Nhật, 9 tháng 2, 2014

Một số định hướng phát triển thương hiệu đối với cty phân phối máy tính tại Hà Nội.doc

Đề án môn học
Điều đó thể hiện ở việc một thương hiệu đã dành được uy tín trong tâm trí
người tiêu dùng ,thì thương hiệu đó dễ được mọi người chấp nhận hơn.Do
tâm lí khách hàng là thích sử dụng những sản phẩm đã có thương hiệu rõ
ràng,cho dù sản giá cả có đắt hơn nhiều.
b.Đối với khách hàng:
-Tạo tâm lí tin cậy:

Một sản phẩm khi đã được định vị tốt trong ý thức người tiêu
dùng, thì chỉ cần nhìn thấy bao bì hoặc nghe đến tên thương mại của sản
phẩm,họ cũng đã có thể hình dung được chất lượng sản phẩm cũng như
phong cách phục vụ.
Vì vậy khi mua những sản phẩm đó,người tiêu dùng có thể hoàn toàn
yên tâm về chất lượng,mà không phải đắn đo suy nghĩ nhiều về việc nên mua
sản phẩm nào?chất lượng ra sao?giá cả có đắt không?.Từ đó người tiêu dùng
tiết kiệm tối đa thời gian mua sắm.Hiện nay,với xu thế thu nhập ngày càng
cao,bận rộn công việc,người tiêu dùng có xu hướng dùng những sản phẩm
đã có thương hiệu rõ ràng,với mức giá mà họ hoàn toàn có thể chấp nhận
được.
-Tạo cơ hội đòi hỏi trách nhiệm của doanh nghiệp với khách hàng:
Khi doanh nghiệp đã đăng kí thương hiệu với cơ quan nhà nước,thì
đồng nghĩa với việc doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm về chất lượng,bao
bí đóng gói,dán tem để chống hàng giả.Tất cả những điều này đã được quy
định rõ ràng trong luật đăng kí thương hiệu.Vì vậy,khi có bất kì một vi pham
nào trong lĩnh vực này ,người tiêu dùng có thể kiến nghị lên cơ quan có trách
nhiệm để đảm bảo quyền lợi.
Lấy một ví dụ thực tế:
Nước tương Chinsu,khi dư luận phản ánh một số chai Chinsu có chứa
chất MPB3 có thể gây bệnh ung thư.Công ty Chinsu đã phải nhanh chóng
cho kiểm tra lại chất lượng lô hàng không đảm bảo chất lượng và có quyết
định thu hồi những sản phẩm đó.
-Giảm chi phí tìm kiếm sản phẩm vừa ý:
Để mua được một sản phẩm vừa ý,người tiêu dùng phải bỏ phí ra.Chi
phí đó bao gồm:tiền ,thời gian tìm kiếm sản phẩm,suy nghĩ,so sánh về chất
lượng,giá cả…Người tiêu dùng luôn muốn tối thiểu hoá những chi phí
5
Đề án môn học
đó,làm cách nào để đưa ra quyết định mua nhanh nhất, hài lòng nhất.Giải
pháp đưa ra là lựa chọn những sản phẩm của công ty uy tín trên thị trường.
Hiện nay,đã có hệ thống siêu thị hiện đại,chất lượng sản phẩm được
đảm bảo,giá cả hợp lí,giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn sản phẩm,tiết
kiệm tối thiểu thời gian mua sắm.Ngoài ra người tiêu dùng có thể mua hàng
qua mạng,qua điện thoại,qua truyền hình cáp….
3.Xây dựng thương hiệu
a.Nguyên tắc xây dựng thương hiệu:
+Nguyên tắc 1: Có ý nghĩa
Thương hiệu cần có khả năng gây ấn tượng và tác động vào khách
hàng.Khi nhãn hiệuk được thiết kế càng độc đáo,với những ý tưởng mới
lạ,hoặc tạo cảm giác gần gũi,thì sẽ dễ dàng được khách hàng đón nhận.Đồng
thời biểu tượng của thương hiệu cũng nên thể hiện được mục tiêu của công
ty,tầm nhìn chiến lược.Điều đó được thể hiện trong sự thiết kế độc đáo,vừa
có ý nghĩa,vừa đảm bảo tính thẩm mỹ.
+Nguyên tắc 2: Dễ nhớ
Tên gọi,Kiểu dáng,biểu tượng(logo),cần phải làm cho khách hàng dễ
nhớ,nhận biết thương hiệu một cách thuận lợi nhất
* Tên gọi cần dễ phiên âm,dễ đọc,không qua dài.Tên gọi(tên thương
mại) gồm nhãn hiệu là tên người(Sơn Bạch Tuyết,May Hồng
Ngọc,Honda,Ford,boeing),tên địa danh(Bia Hà Nội,Bia Sài Gòn,kẹo dừa
Bến Tre,Xi Măng Bỉm Sơn),tên sự vật(Bánh Kinh Đô,Diêm Thống
Nhất,Gạch Đồng Tâm),tên tự đặt(Sony,Omo,Mircrosoft),hay tên
ghép(Vinataba,Vinamilk,Miliket,Lioa,
Halida)
* Kiểu dáng thiết kế nhãn hiệu không nên quá cách điệu,không nên
dùng quá nhiều màu sắc,nên có màu chủ đạo.Màu sắc,nhạc hiệu là hai yếu
tố được coi là quan trọng nhất để giúp khách hàng dễ nhớ,dễ nhận biết về sản
phẩm.Ví dụ màu đen là đặc trưng của xe hơi Ford…
+Nguyên tắc 3: Dễ bảo hộ
Thương hiệu phải đảm bảo khả năng phân biệt rõ ràng với các thương
hiệu hàng hoá khác.Mỗi nhãn hiệu ra đời đều phải đảm bảo không trùng tên
6
Đề án môn học
hoặc không gây nhầm lẫn với các thương hiệu khác.Điều đó không chỉ giúp
khách hàng đỡ nhầm lẫn,mà còn giúp cho các cơ quan nhà nước dễ dàng
quản lí,đăng kí thương hiệu,có cơ sở xác định những trường hợp xâm phạm
thương hiệu.Khi tiến hành đăng kí thương hiệu,nhất thiết phải kiểm tra,đối
chiếu với các nhãn hiệu và tên thương mại đã có,tránh những xung đột trong
sở hữu thương hiệu.
Thực tế ,có một số tên công ty gây nhầm lẫn nghiêm trọng cho khách
hàng như:
+Công ty cổ phần xuất nhập khẩu HƯNG THỊNH
+Công ty TNHH vận tải HƯNG THỊNH
+Công ty cổ phần đầu tư thương mại và sản xuất HƯNG
THỊNH
+Công ty cổ phần thương mại và khai thác mỏ TÂN HƯNG
THỊNH
Cùng một cái tên HƯNG THỊNH nhưng đã có nhiều công ty mang tên
đó,và các công ty này đều được Cục Sở Hữu Trí Tuệ cho phép đăng kí.Điều
này gây tổn thất rất lớn đối với doanh nghiệp phải đổi tên bởi họ đã phải đầu
tư không ít công sức ,tiền bạc để mọi người biết đến cái tên của mình.
b.Các bước xây dựng và phát triển thương hiệu
Sơ đồ :quy trình xây dựng và phát triển thương hiệu
* Chiến lược thương hiệu:bao gồm
+Định vị thương hiệu
+Xây dựng ý tưởng sản phẩm:đó là vấn
đề thiết kế và sản xuất sản phẩm
Thiết kế nhãn hiệu hàng hóa
Quảng cáo giới thiệu sản phẩm
Thiết kế và sản xuất sản phẩm
Định vị thương hiệu
Đăng kí
và bảo
hộ nhãn
hiệu
Xây
dựng
chiến
lược
thương
hiệu
Bảo vệ,khuyếch chương thương hiệu
7
Đề án môn học
+Thiết kế nhãn hiệu hàng hoá:Xây dựng
ý tưởng bao bì sản phẩm,và kiểm tra phản ứng của người tiêu dùng về bao bì
sản phẩm,cách thức quảng cáo trước khảo triển khai chính thức .
Các doanh nghiệp có thể sử dụng các cách khác nhau để thể hiện
thương hiệu.Thông thường có 2 cách chủ yếu sau:
-Cách thứ nhất:Một nhãn hiệu chung cho tất cả các loại sản
phẩm /dịch vụ.Ví dụ: Nhãn hiệu “LIOA” được sử dụng chung cho tất cả các
loại sản phẩm (ổn áp,cáp điện) của công ty TNHH NHẬT LINH
-Cách thứ hai: Sử dụng chính sách đa nhãn hiệu.Việc sử dụng
chính sách đa nhãn hiệu có tác dụng tạo cho người tiêu dùng có nhiều sự lựa
chọn.
Trên cơ sở đó có các chiến lược thương hiệu sau:
+ Chiến lược thương hiệu-sản phẩm:Mỗi sản phẩm được gắn với một
thương hiệu riêng ,phù hợp với đặc tính sản phẩm và chiến lược thị
trường(Các loại dầu gội khác nhau của Pocter& Gamble như Pantene,Head&
Shouders)
+ Chiến lược thương hiệu nguồn(thương hiệu mẹ): Sử dụng chung một
thương hiệu nhưng mỗi loại sản phẩm lại kèm theo một tên riêng(Như
Mazda 6,Mazda Premacy)
+ Chiến lược thương hiệu chuẩn : Sử dụng một thương hiệu chung cho
tất cả các loại sản phẩm( Viglacera, Hoà Phát)
** Việc lựa chọn đúng đắn chiến lược thương hiệu ,doanh nghiệp cần
dựa vào các yếu tố sau:
-Đặc tính sản phẩm/dịch vụ
-Thị yếu tiêu dùng và đặc điểm thị trường
-Vị thế cạnh tranh trên thị trường
-Năng lực quản lí tài chính và quản lí thương hiệu.
*Định vị thương hiệu:

-Khái niệm”Định vị thương hiệu là việc xác lập vị trí cho thương hiệu
của doanh nghiệp trong nhận thức của người tiêu dùng”
Thực chất là việc tạo sự khác biệt dựa trên đặc tính của sản phẩm/dịch
vụ,nét nổi trội của sản phẩm dịch vụ nhằm gây ấn tượng .Quá trình địng vị
thương hiệu bắt đầu từ việc thiết kế,đặt tên cho sản phẩm/dịch vụ,khuyếch
trương bằng hoạt động quảng cáo,giới thiệu sản phẩm.
Doanh nghiệp có thể áp dụng các chiến lược thương hiệu định vị khác
nhau:
8
Đề án môn học
+ Định vị dựa trên cơ sở đặc điểm cấu tạo nổi bật của sản
phẩm:ví dụ:xe máy Suzuki động cơ 4 thì 110 phân khối,an toàn ,tiết kiệm
nhiên liệu.
+ Định vị dựa trên cơ sở nêu bật công dụng ,hiệu quả của sản
phẩm/dịch vụ đem lại cho khách hàng.
+ Định vị trên cơ sở tập trung vào nhóm khách hàng mục tiêu
+Định vị dựa trên cơ sở so sánh với các sản phẩm khác.
+Định vị dựa trên cơ sở hoàn thiện tối ưu hoá sản phẩm
+Định vị dựa trên sự nổi bật của dịch vụ cung cấp cho khách
hàng
4.Giá trị thương hiệu:

Giá trị hiện tại của doanh nghiệp gồm hai bộ phận:
+Giá trị tài sản hữu hình (máy móc ,nhà xưởng ,công nghệ…)
+Giá trị tài sản vô hình(uy tín doanh nghiệp,văn hoá doanh nghiệp,giá trị
thương hiệu…).Trong đó bộ phận giá trị thương hiệu cần được quan tâm
đúng mức

Hiện nay,việc đánh giá thương hiệu là một việc làm không hề đơn
giản.Các phương pháp chỉ cho kết quả là một con số tương đối.Có các
phương pháp xác định giá trị thương hiệu như:
+ Phương pháp phần thưởng giá cả:dựa trên
sự chênh lệch giá của sản phẩm cùng loại với sản phẩm của doanh
nghiệp.phương pháp này đơn giản nhưng việc lựa chọn sản phẩm tương
đương để so sánh là việc rất khó
+ Phương pháp chi phí thay thế:Dựa vào chi
phí bỏ ra để xây dựng và quảng bá thương hiệu trong giai đoạn nhất định
+ Phương pháp thu nhập:Dựa vào mức dự
báo lợi nhuận mà doanh nghiệp có thể thu được từ việc xây dựng và quảng
bá thương hiệu
+Phương pháp dòng tiền chiết khấu:Dựa vào
khả năng thu lợi nhuận của công ty.Phần lợi nhuận tăng thêm khi có thêm
thương hiệu.Trong trường hợp doanh nghiệp tiến hành chuyển nhượng
thương hiệu.
***Việc xác định giá trị thương hiệu có ý nghĩa lớn trong quyết định có tiếp
tục đầu tư phát triển thương hiệu nữa không?phát triển theo hướng nào?đặc
biệt trong việc quyết định chuyển nhượng thương hiệu.
III. THỰC TRẠNG VỀ XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG
HIỆU CỦA CÁC CÔNG TY PHÂN PHỐI MÁY TÍNH TẠI HÀ NỘI
***Giới thiệu về công ty phân phối máy tính:Tại Việt Nam chưa có nhà máy
có khả năng sản xuất ra linh kiện máy tính.Điều đó đòi hỏi phải có công
9
Đề án môn học
nghệ rất hiện đại.Tại Hà Nội,tồn tại hai hình thức kinh doanh :phân phối và
lắp ráp máy tính.
A.Nhận thức của doanh nghiệp về thương hiệu:
1.Khái niệm về thương hiệu
Tuy thương hiệu không còn là vấn đề mới mẻ với các doanh
nghiệp.Nhưng việc hiểu biết của doanh nghiệp thuật ngữ này còn rất khác
nhau.Dưới đây là kết quả nghiên cứu với mẫu 306 doanh nghiệp:
Qua bảng số liệu trên có thể thấy một số điểm như sau:
+Đa số các doanh nghiệp phân phối máy tính đều cho rằng thương
hiệu là nhãn hiệu(47 doanh nghiệp,chiếm 93%)
+63.7% cho rằng thương hiệu là tên thương mại(32 doanh nghiệp)
+100% doanh nghiệp coi thương hiệu là bất kì dấu hiệu,logo,biểu
tượng hình vẽ hay bất kì yếu tố nào để nhận biết một hoặc một nhóm sản
phẩm.
STT Thương hiệu được
hiểu là:
Số doang nghiệp Tỉ lệ(%)
1 Nhãn hiệu hàng
hoá
47 93%
2 Tên thương mại 32 63.7%
3 Tên gọi,xuất
xứ,chỉ dẫn
9 18.9%
4 Bất kì dấu
hiệu,biểu
tượng,hình vẽ của
một hoặc một
nhóm sản phẩm
50 100%
5 Tổng hợp yếu tố
tạo nên uy tín
16 32%
6 Là nhãn hiệu hàng
hoá ,tên thương
mại,và chỉ dẫn địa
lí đã được người
tiêu dùng thừa
nhận
20 40%
10
Đề án môn học
+ Đặc biệt số doanh nghiệp hiểu thương hiệu là cả ba đối tượng nhãn
hiệu hàng hoá ,tên thương mại,chỉ dẫn địa lí được người tiêu dùng thừa nhận
chỉ chiếm 41%(20 doanh nghiệp)

Như vậy,có thể thấy chỉ với một thuật ngữ thương hiệu mà có nhiều
cách hiểu khác nhau.Trong đó số doanh nghiệp hiểu thương hiệu hàng hoá là
nhãn hiệu hàng hoá có đăng kí chiếm tỉ lệ cao nhất .Cách hiểu như vậy cũng
có mặt tích cực trong việc khuyến khích các doanh nghiệp chú ý đăng kí ,bảo
hộ nhãn hiệu của mình.Tuy nhiên thương hiệu không nhất thiết phải là nhãn
hiệu đã đăng kí .Xây dựng thương hiệu phải từ phải là quá trình từ khi thiết
kế ra thương hiệu đến lúc đăng kí và phát triển thương hiệu đó.Như vậy bao
gồm cả giai đoạn trước khi nhãn hiệu được đăng kí.Tuy nhiên nếu hiểu
thương hiệu là nhãn hiệu hàng hoá mà bỏ qua tên thương mại của doanh
nghiệp thì cũng là một thiếu xót lớn.Bởi như vậy,vô tình doanh nghiệp bỏ
qua cơ hội tận dụng cái tên đã nổi tiếng của mình ,sự nhận biết của công
chúng về một tên tuổi cũng giúp cho công ty tiết kiệm đáng kể khi công ty
đưa ra một sản phẩm mới hay thâm nhập vào thị trường mới.
Với cách hiểu về thuật ngữ thương hiệu chưa toàn diện như vậy ,các
doanh nghiệp sẽ khó có thể xác định trọng tâm khi đầu tư xây dựng và phát
triển thương hiệu ,sẽ đầu tư không đồng đều hoặc đầu tư dàn trải.Cả hai
trường hợp này đều dẫn đến vịêc đầu tư không đạt hiệu quả như mong
muốn,thậm chí còn có hiện tượng đầu tư sai vào những lĩnh vực không cần
thiết trong khi đó lại bỏ qua những lĩnh vực quan trọng.Vì thế,việc thống
nhất cách hiểu thương hiệu là một vấn đề cấp thiết hiện nay để giúp doanh
nghiệp trong việc lên kế hoạch phát triển thương hiệu của mình.
2.Mức độ quan tâm của doanh nghiệp phân phối về thương hiệu
Tuy có nhiều cách hiểu khác nhau về thương hiệu nhưng đa số các doanh
nghiệp phân phối máy tính đã chú trọng đến hoạt động xây dựng và phát
triển thương hiệu của mình .Theo cuộc điều tra do Báo Sài Gòn Tiếp Thị
tiến hành ,với mẫu là 200 doanh nghiệp hiện đang kinh doanh và phân phối
máy tính trên địa bàn Hà Nội,vấn đề quan tâm đến thương hiệu đã có sự
chuyển biến đáng kể.Trước đây,năm 2003,việc xây dựng thương hiệu chỉ là
quan tâm thứ hai sau việc đẩy mạnh tiêu thụ.Nhưng đến năm 2005,hầu hết
các doanh nghiệp được hỏi đều trả lời vấn đề thương hiệu đã trở thành mối
quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp.Đặc biệt đối với các công ty phân phối
máy tình lớn như FPT,TRẦN ANH COMPUTER,vấn đề quan tâm phát triển
thương hiệu luôn được chú ý.
Sau đây là bản số liệu điều tra:
Stt
Mối quan tâm
của doanh nghiệp
Số doanh nghiệp Tỉ lệ(%)
11
Đề án môn học
1 Xây dựng và
củng cố thương
hiệu
174 87
2 Nâng cao chất
lượng sản phẩm
164 82
3 Phát triển thị
trường mới
64 32
4 Chưa cần đầu tư
phát triển thương
hiệu
82 41
5 26 13
Hình 2:Mức độ quan tâm của doanh nghiệp về thương hiệu
Từ bảng biểu cho thấy:
+Số doanh nghiệp quan tâm đến việc xây dựng và củng cố thương
hiệu chiếm tỉ lệ khá cao(87% chiếm 174 Doanh nghiệp),trên cả việc nâng
cao chất lương hàng hoá (82%)
+Nhưng bên cạch đó,vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa ý thức được
vai trò của của thương hiệu đối với doanh nghiệp nên chưa có mối quan tâm
thích đáng (13% chiếm 26 doanh nghiệp),chưa coi thương hiệu là vấn đề
quan tâm hàng đầu nên chưa có chiến lược xây dựng và phát triển thương
hiệu của mình
3.Đầu tư của doanh nghiệp cho thương hiệu
a.Nhận thức về vấn đề tại sao phải đầu tư cho thương hiệu?
Theo kết quả điều tra :
+) Có đến 190 doanh nghiệp trên tổng số 200 doanh nghiệp
(chiếm 95%),được hỏi coi thương hiệu là tài sản vô hình quý giá của
doanh nghiệp
+) 92% đồng ý doanh nghiệp còn giúp tăng doanh thu ,lợi
nhuận.
+) Ngoài ra có đến 97.5% doanh nghiệp cho rằng tác dụng của
thương hiệu còn là xây dựng và củng cố uy tín,hình ảnh của
doanh nghiệp.
12
Đề án môn học
+) 88% doanh nghiệp thừa nhận thương hiệu sẽ chống “hàng
nhái”,bắt trước hoặc làm giả của đối thủ cạnh tranh.Đây là dấu
hiệu tốt cho thấy có sự thay đổi lớn trong nhận thức của doanh
nghiệp.
+) Nhưng số doanh nghiệp chưa thực sự hiểu được giá trị của
thương hiệu vẫn còn chiếm đến 25%,vì số doanh nghiệp này
đồng tình với quan điểm coi thương hiệu chỉ là tên gọi để phân
biệt hàng hoá trên thị trường.
b.Đầu tư của doanh nghiệp cho thương hiệu:
Tuy ý thức được vai trò của thương hiệu ,nhưng chưa thấu hiểu gía trị
đích thực của thương hiệu nên việc đầu tư cho thương hiệu có sự hạn chế.
Đầu tư của doanh nghiệp cho thương hiệu so với
doanh thu
13.60%
20%
26%
41.40%
1
2
3
4
13
Đề án môn học
Từ biểu đồ ta thấy một số điểm sau:
+74 doanh nghiệp đầu tư dưới 5% doanh số cho việc xây dựng và phát
triển thương hiệu,trong đó có đến 41% đầu tư từ 0-1% doanh thu cho
thương hiệu ,tỉ lệ doanh nghiệp đầu tư 1-5% cho thương hiệu chỉ
chiếm 26%,và có tới 20% doanh nghiệp không hể chi cho việc xây
dựng thương hiệu.
Như vậy đa số các doanh nghiệp phân phối máy tính chỉ đầu tư dưới 5% cho
thương hiệu.Mức đầu tư cho thương hiệu còn quá thấp(<5%),trong khi đó tỉ
lệ này ở nước ngoài là từ 15% trở lên.Điều này giải thích tại sao có những
công ty phân phối máy tính với chất lượng sản phẩm tương đối tốt,nhưng lại
chưa được người tiêu dùng máy tính biết đến nhiều.Việc đầu tư cho thương
hiệu quá thấp như vậy làm cho doanh nghiệp khó có thể xây dựng cho mình
một chiến lược phù hợp để phát triển,quảng bá,khuyếch trương thương hiệu.
Riêng công ty phân phối TRẦN ANH với mức đầu tư là7%doanh
thu ,FPT đầu tư 9% cho hoạt động xây dựng và quảng cáo.Các công ty khác
như:Hanoi compurter đầu tư thấp chỉ 4%,công ty máy CMS đầu tư 3% Chỉ
có những doanh nghiệp lớn với khả năng tài chính đủ lớn và có tầm nhìn
chiến lược lâu dài mới chú trọng đến đầu tư cho thương hiệu.Trên đây mới
đề cập đến một vấn đề đơn giản về bỏ chi phí đầu tư,còn việc đầu tư như thế
nào cho hiệu quả là một vấn đề đang làm đau đầu nhiều nhà lãnh đạo.
Tuy nhiên,nếu nhìn vào mức đầu tư thì chưa thể phản ánh tất cả,quan
trọng là hiệu quả của việc đầu tư.Chi phí đầu tư có thể phân bổ cho nhiều
khâu:từ nghiên cứu thị trường,phát triển ý tưởng sản phẩm,quảng bá thương
hiệu.Trong lĩnh vực quảng cáo,vấn đề quảng cáo như thế nào?lựa chọn
phương tiện quảng cáo nào:truyền hình,báo ,đài ? là vấn đề cần được quan
tâm.Bởi người ta phải bỏ chi phí hàng nghìn đôla cho quảng cáo trên truyền
hình(30.000$ cho 30s quảng cáo trên truyền hình).Có bắt buộc phải lựa chọn
quảng cáo trên truyền hình hay không khi mà sản phẩm của bạn hoàn toàn có
thể thể hiện rõ toàn bộ thông tin sản phẩm,thông điệp trên mặt báo.Một vấn
đề nữa là hiệu quả quảng cáo được đo bằng thông số sau:
-về mặt định lượng:% tăng doanh thu trước và sau khi quảng
cáo
-về mặt định tính:quan trọng là khách hàng có cảm nhận gì về
thông điệp đưa ra chứ không phải nộ dung thông điệp được truyền tải.
Vì vậy nên căn cứ vào hiệu quả việc đầu tư cho thương hiệu mà
tiến hành giải ngân quỹ.Sau khi tiến hành,nên có sự đánh giá về hiệu
quả đạt được chứ không chỉ đơn thuần là liệt kê thực trạng hiện nay.
14

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét